Lượt xem: 512

Cần nghiêm túc quán triệt các văn bản của Trung ương về công tác xây dựng Đảng

Sáng ngày 14/2, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Hội nghị quán triệt các văn bản của Trung ương về công tác xây dựng Đảng. Dự Hội nghị có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; các ban đảng Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh. Hội nghị cũng được kết nối trực tuyến đến điểm cầu các đơn vị: Công an tỉnh; Quân sự tỉnh; Bộ đội Biên phòng tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

 


Lãnh đạo Tỉnh ủy tham dự Hội nghị

 

    Hội nghị triển khai Quy định số 24, ngày 30/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng và Hướng dẫn số 01 ngày 28/9/2021 của Ban Bí thư về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng; Kết luận Hội nghị lần thứ Tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Quy định số 22 ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng và Hướng dẫn số 02 ngày 09/12/2021 của Ban Bí thư thực hiện một số nội dung Quy định số 22 ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; Quy định số 37 ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm. Qua đó, làm cơ sở để cấp ủy đảng trong tỉnh nắm vững, tổ chức thực hiện đạt hiệu quả trong thời gian tới.

    Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh, các văn bản được triển khai, quán triệt lần này có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Đảng bộ tỉnh, nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên nắm vững những nội dung các văn bản của Trung ương, tạo sự thống nhất về nhận thức và tổ chức thực hiện nghiêm túc trong toàn Đảng bộ.

    Qua đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu cần tập trung nghiên cứu, nắm vững các nội dung của kết luận, các quy định hướng dẫn của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra Trung ương về công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là về mục đích, yêu cầu, nội dung mới về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong tình hình mới. Các đồng chí báo cáo viên cần báo cáo những nội dung cốt lõi, những điểm mới với phương pháp, cách trình bày, diễn đạt đảm bảo khoa học, hiệu quả. Đặc biệt, sau hội nghị này, các cấp ủy, tổ chức Đảng tổ chức quán triệt kết luận và các quy định, hướng dẫn của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra Trung ương về công tác xây dựng Đảng đến cán bộ, đảng viên bằng hình thức phù hợp, phát huy được hiệu quả trong toàn Đảng bộ.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 6167
  • Trong tuần: 76,874
  • Tất cả: 11,800,194